Hợp tác quốc tế

HỘI THẢO HỘI ĐỒNG KỸ NĂNG NGHỀ ĐỊA PHƯƠNG

 

HI THO HI ĐNG K NĂNG NGH ĐA PHƯƠNG 

 

(HITU) – Ngày 12/12/2019 vừa qua, tại trường CĐ Công Thương Tp. HCM, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Bộ Trẻ em và Giáo dục Đan Mạch phối hợp tổ chức “Hội thảo phân tích nghề theo DACUM” cho ngành Công nghệ Thực phẩm trong khuôn khổ Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam – Hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch giai đoạn 2.

 

Các thành viên tham gia hi tho

 

Tham dự Hội thảo có đại diện Ban giám hiệu cùng giảng viên của các trường: Trường Cao đẳng Việt Mỹ, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa Vũng Tàu; Trường CĐ Công Thương Tp. HCM; Ông Mạc Văn Tiến – TCGDNN; Ông Karsten F. Hougaard – Trưởng phòng Học viện Công nghệ Đan Mạch tại Việt Nam; Bà Nguyễn Hải Hà – Cán bộ dự án, Đại sứ quán Đan Mạch, Hà Nội cùng Đại diện các doanh nghiệp đến từ Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Ông Henry Hijorth - Tham tán Giáo dục, Đại sứ quán Đan Mạch phát biểu tại Hội thảo

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Henrik Hijorth – Tham tán Giáo dục, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cho biết Dự án sẽ là cơ sở quan trọng để đề xuất chính sách và giải pháp, đẩy mạnh sự tham gia của các doanh nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp; con đường để đổi mới, nâng cao chất lượng GDNN trong giai đoạn tiếp theo đó là gắn kết GDNN với doanh nghiệp.

Đại diện trường CĐ Công Thương Tp. HCM, thầy Nguyễn Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn Chính phủ Đan Mạch đã tài trợ Dự án; cảm ơn Tổng cục dạy nghề đã tin tưởng lựa chọn nhà trường tham gia Dự án; đặc biệt cảm ơn các doanh nghiệp đã có những thay đổi nhận thức về việc phối hợp cùng nhà trường trong đào tạo nghề.

Tại Hội thảo, ông Karsten F. Hougaard – Trưởng phòng Học viện Đan Mạch đã chia sẻ, hướng dẫn về quy trình, công cụ làm việc cho tất cả các thành viên của Hội đồng kỹ năng nghề (HĐKNN). Phương pháp DACUM (Developing a Curriculum) – xây dựng chương trình đào tạo. Phương pháp này được lựa chọn nhằm cung cấp một hướng tiếp cận vững chắc cho việc xây dựng chương trình đào tạo. Phương pháp này trước tiên rà soát các chương trình đào tạo hiện tại cho một nghề cụ thể dựa trên kiến thức sâu sắc của các chuyên gia thực hành. Quy trình này nhằm xác định các nhiệm vụ cốt lõi trong tương quan với các xu hướng phát triển của nghề.

Các thành viên HĐKNN đã có một buổi làm việc hết sức nghiêm túc và tích cực. Các ý kiến đóng góp của chuyên gia, nhà doanh nghiệp đã giúp cho các HĐKNN áp dụng tinh thần của phương pháp DACUM làm cơ sở để xây dựng và cải tiến chương trình đào tạo.